Kênh đầu tư nào an toàn, sinh lời cao trước cuộc sống bình thường mới?

Xu hướng sống chung với Covid và cuộc sống bình thường mới sắp tới đây sẽ kéo theo nhiều sự thay đổi tích cực. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn không biết nên lựa chọn kênh đầu tư nào để sinh lời.

Đánh giá các kênh đầu tư trước thời điểm mở cửa kinh tế

Trong thời gian tới, gửi tiết kiệm sẽ vẫn là lựa chọn an toàn, phù hợp với những người không có nhiều kiến thức về đầu tư. Tuy nhiên, mức sinh lợi từ gửi tiết kiệm thấp do lãi suất các ngân hàng chỉ rơi vào 4%- 7%/năm/ có kỳ hạn và chỉ khoảng 0.1%/năm/ không kỳ hạn.

Nếu muốn kiếm được nhiều tiền lời hơn, người gửi tiết kiệm sẽ chuyển sang mua vàng. Bất lợi là những tháng gần đây, giá vàng phụ thuộc vào diễn biến dịch Covid-19 khá nhiều, lên xuống đột biến khó nắm bắt.

Căn hộ Mizuki Park MP9, MP10

So với hai kênh đầu tư trên, cổ phiếu là kênh đầu tư linh hoạt, mua bán dễ dàng, nhanh chóng, không đòi hỏi vốn lớn, mọi đối tượng đều có thể tham gia. Tuy nhiên thị trường có nhiều đợt điều chỉnh khiến nhà đầu tư dễ bị lỗ. Trước bối cảnh bình thường mới, thị trường chứng khoán có cơ hội khởi sắc. Dù vậy, thị trường này phụ thuộc nhiều yếu tố như kinh tế vĩ mô, biến động kinh tế thế giới, khiến nhiều nhà đầu tư phải phân tích rất kỹ lưỡng.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư chiếm ưu thế thời bình thường mới – sống cùng Covid

Bất động sản được xem là kênh trú ẩn tài sản giữ giá trị an toàn. Nhìn chung, trong 1-2 năm qua ảnh hưởng của đại dịch khiến lượng giao dịch bất động sản giảm nhưng giá bất động sản không giảm.

Theo chuyên gia từ Colliers Việt Nam cho rằng hiện đang có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của người dân là lãi suất ngân hàng và niềm tin cố hữu về BĐS của người Việt. Việc người Việt xem trọng việc “an cư” và có xu hướng tin rằng BĐS là hầm trú ẩn an toàn trong đại dịch, lại có thể tăng giá theo thời gian. Vậy nên, ở phân khúc căn hộ tầm trung, hay các dự án đô thị vùng ven của TP.HCM tiếp tục chứng kiến sự quan tâm lớn từ khách hàng. Trước bối cảnh bình thường mới sau đại dịch, nhu cầu bất động sản, nhất là bất động sản nhà ở dự báo sẽ lại tăng.

Căn hộ Mizuki Park MP9, MP10Các dự án bất động sản mô hình khu đô thị được cho là kênh đầu tư an toàn và sinh lợi lâu dài

Phân tích nhóm kênh đầu tư bất động sản phía Nam cho thấy bất động sản khu vực Bình Chánh đang chiếm nhiều lợi thế. Vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, sự phát triển mạnh mẽ về mạng lưới giao thông còn thu hút nhiều nhà đầu tư chuyển hướng vào Bình Chánh để đón đầu cơ hội, khiến bất động sản tại khu vực này có tiềm năng tăng giá lớn. Từ khi có thông tin Bình Chánh chuẩn bị lên quận, các dự án dọc đường Nguyễn Văn Linh được rất nhiều nhà đầu tư săn lùng, giá hiện đã tăng khoảng 30-40% so với đầu năm 2020.

Mô hình khu đô thị tích hợp được săn đón

Dự án quy mô khu đô thị tích hợp thị trường BĐS Bình Chánh nhiều năm nay khiến nhà đầu tư chú ý phải kể đến Mizuki Park 26ha, được đầu tư bài bản của các ông lớn gồm Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển đô thị Nhật Bản và Nam Long gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành BĐS Việt Nam.

Mô hình chung khu đô thị tích hợp được Nam Long xây dựng trên 4 nền tảng: Hạ tầng kết nối đồng bộ; quy hoạch khu đô thị đồng bộ, các chương trình tạo điểm đến; công nghệ và quản lý vận hành khu đô thị. Từ đó, hệ sinh thái khu đô thị tích hợp được hình thành cho cư dân có thể tận hưởng trải nghiệm cuộc sống 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu gồm: Sống – học tập – làm việc – vui chơi – mua sắm.

Căn hộ Mizuki Park MP9, MP10Khu đô thị Mizuki Park 26ha đã hiện hữu và chào đón hơn 2.000 hộ gia đình về sinh sống

Giá trị về môi trường sống chất lượng cao của khu đô thị tích hợp là điểm mấu chốt thu hút dân cư đến sinh sống đông đúc và kéo sức mua của thị trường thứ cấp hay cho thuê cũng sôi động. Giá trị tài sản bất động sản ở đây gia tăng và sinh lời liên tục theo lộ trình phát triển của khu đô thị. Đó cũng chính là lý do, dù dịch diễn biến phức tạp, các dự án khu đô thị vẫn nhận được sự chú ý.

Đến nay mặt bằng giá trung bình các sản phẩm tại Mizuki Park đã tăng lên gấp đôi so với thời điểm mở bán đầu tiên 2017, căn hộ Flora từ 27 triệu đã đạt quanh ngưỡng 45 triệu/m2, biệt thự Valora từ 40 triệu đã lên tới 80 – 100 triệu/m2 khi lượng cư dân trong tổng khu vực lên đến 4.000 hộ gia đình.

Căn hộ Mizuki Park MP9, MP10Phối cảnh tổng thể dự kiến của toàn khu đô thị Mizuki Park khi hoàn thành.

Mizuki Park đang rục rịch quay trở lại và cho ra mắt số lượng hiếm hoi 2 block căn hộ Flora Mizuki MP9 – MP10 trong tháng 10 này. Hiện tại, mức giá dự kiến từ 2,5 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Nhiều chính sách thanh toán hấp dẫn như chỉ thanh toán 50% trong thời hạn từ khi xây dựng đến bàn giao, ngân hàng hỗ trợ vay với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 0% trong 18 tháng và ân hạn nợ gốc lên đến 18 tháng, miễn phí quản lý 2 năm cũng sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới.

Nguồn: Cafebiz

CÁC TIN TỨC KHÁC

5 Lý Do Mizuki Park vô cùng hấp dẫn Khách đầu tư & Khách An Cư

Căn hộ Flora Mizuki MP9 - MP10 được nâng tầm thiết kế vượt trội, gây ấn tượng với khách hàng do hội tụ mọi yếu tố thoả mãn trọn vẹn nhu cầu ở và là một cơ hội đầu tư sinh lời rất tốt

Đôi vợ chồng trẻ trốn cảnh xô bồ, chỉ mong “sống giãn ra” để giải tỏa áp lực

Gia đình Anh Tiến – Chị Chi đã có quyết định bất ngờ khi chuyển về KĐT Mizuki Park. Không gian yên bình, trong lành và môi trường an toàn đã giúp anh chị tìm được sự thư giãn hoàn toàn

Đăng ký xem nhà

hoặc


0916 555 644

Hỗ trợ miễn phí 24/7